திருச்சி நாடாளுமன்ற உறுப்பினர் துரை வைகோ இந்த பிரச்சினையை தீவிரமாக மேற்கொண்டு வருவதால், இந்த திட்டத்திற்கு நிலம் வழங்குமாறு இந்திய ரயில்வேக்கு NHAI கடிதம் எழுதியுள்ளது.

திருச்சி-சென்னை பைபாஸின் குறுக்கே நகரின் ஜி. கார்னரில் வாகன சுரங்கப்பாதை அமைக்க இந்திய தேசிய நெடுஞ்சாலை ஆணையம் (NHAI) இந்திய ரயில்வேயிடமிருந்து சுமார் 2.5 ஏக்கர் நிலத்தை கோரியுள்ளது.

பரபரப்பான சென்னை-திருச்சி-மதுரை தேசிய நெடுஞ்சாலையின் ஒரு பகுதியாக இருக்கும் புறவழிச்சாலையின் குறுக்கே ஒரு சுரங்கப்பாதை அமைக்க வேண்டும் என்பது பொதுமக்களின் நீண்டகால கோரிக்கையாக இருந்து வருகிறது. திருச்சி நாடாளுமன்ற உறுப்பினர் துரை வைகோ, ஜனவரி மாதம் ரயில்வே மற்றும் தேசிய நெடுஞ்சாலை ஆணையத்தின் மூத்த அதிகாரிகளுடன் இணைந்து இந்த இடத்தை ஆய்வு செய்து இந்த திட்டத்திற்கு உந்துதல் அளித்தார்.

பின்னர் அவர் மத்திய சாலைப் போக்குவரத்து மற்றும் நெடுஞ்சாலைத் துறை அமைச்சர் நிதின் கட்கரியை சந்தித்து, சுரங்கப்பாதையை விரைவில் அனுமதிக்குமாறு வலியுறுத்தினார். இந்தக் கோரிக்கைக்கு அமைச்சர் திரு. துரை வைகோ சாதகமாக பதிலளித்ததாகத் தெரிவித்தார்.

அதைத் தொடர்ந்து, NHAI அதிகாரிகள் ஒரு கணக்கெடுப்பை நடத்திய பிறகு, சுரங்கப்பாதை அமைப்பதற்காக நெடுஞ்சாலையின் இருபுறமும் சுமார் 2.5 ஏக்கர் நிலத்தை ரயில்வேயிடமிருந்து கேட்டனர்.

"நாங்கள் ரயில்வேக்கு இந்தத் தேவையைத் தெரிவித்துள்ளோம். நிலம் ஒதுக்கப்பட்டதும், வாகன சுரங்கப்பாதை கட்டுவதற்கான திட்டத்தை நாங்கள் முன்னெடுப்போம்," என்று NHAI மூத்த அதிகாரி ஒருவர் தெரிவித்தார்.

NHAI-யின் தேவையை சமர்ப்பித்ததைத் தொடர்ந்து, நில மாற்றத்தை விரைவுபடுத்த ரயில்வே அதிகாரிகளிடம் கோரிக்கை விடுத்துள்ளதாக திரு. துரை வைகோ தெரிவித்தார். "சுரங்கப்பாதை க்கான விரிவான திட்ட அறிக்கை ஜூன் மாத நடுப்பகுதியில் தயாராகிவிடும்" என்று அவர் கூறினார்.

நெடுஞ்சாலை நான்கு வழிச்சாலைகளாக அகலப்படுத்தப்பட்டதிலிருந்து, பொன்மலை  மற்றும் அதற்கு அப்பால் வசிப்பவர்களும், பொன்மலை   ரயில்வே பணிமனை ஊழியர்களும், பணிமனைக்கு நேரடி அணுகலை வழங்க ஒரு சுரங்கப்பாதை கட்ட வேண்டும் என்று கோரி வருகின்றனர்.

சாலையை நான்கு வழிச்சாலையாக அகலப்படுத்தியதால், சாலையின் குறுக்கே உள்ள செந்தணீர்புரத்தை அடைய 2 கி.மீ மாற்றுப்பாதையில் செல்ல வேண்டிய குடியிருப்பாளர்களுக்கு பைபாஸ் சாலை எல்லைக்கு வெளியே மாற்றப்பட்டது. டிவிஎஸ் டோல்கேட் சந்திப்பிலிருந்து பொன்மலை பகுதிக்கான அணுகல் பாதையாக தற்போது செயல்படும் இருவழி சேவை பாதை குறுகியதாகவும், விபத்துகளுக்கு ஆளாகக்கூடியதாகவும் உள்ளது.

ஆரம்பத்தில், NHAI ஒரு சுரங்கப்பாதை கட்ட தயாராக இருந்தபோதிலும், ரயில்வே நிலம் வழங்க தயாராக இல்லை. 2012 இல் நடைபெற்ற NHAI மற்றும் ரயில்வே இடையேயான பேச்சுவார்த்தைகள் எந்த உறுதியான முடிவுகளுக்கும் வழிவகுக்கவில்லை. பின்னர் NHAI 3,000 சதுர மீட்டர் ரயில்வே நிலத்தையும் ரயில்வேயிடமிருந்து ₹1 கோடியையும் கோரியது. ஒரு கட்டத்தில், ரயில்வே அதிகாரிகள் நிலத்தை வழங்க முன்வந்தனர், ஆனால் நிதி அனுமதி பிரச்சினை தீர்க்கப்படவில்லை.

இருப்பினும், ரயில்வே மற்றும் NHAI அதிகாரிகள் இப்போது இந்த திட்டத்தைத் தொடர ஒப்புக்கொண்டுள்ளதால், நிலம் கையகப்படுத்தல் முடிந்ததும் இந்த திட்டம் தொடங்கும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.

திருச்சி_நியூஸ் செய்திகளை வாட்ஸ் அப் வழி அறிய....

https://chat.whatsapp.com/BXKVDj6xV1jE6ZPiwp79ix